Hoằng Đạt tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đăng lúc: 13:30:48 29/11/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 27/11/2018, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoằng Đạt, nhiệm kỳ 2019-2024 đã diễn ra tại Hội trường xã Hoằng Đạt.

 Dự Đại hội có ông Hoàng Văn Tâm - Phó chủ tịch UB MTTQ Huyện và các ông bà trong Thường trực UBMTTQ Huyện. về phía cấp xã có ông Nguyễn Kim Thuộc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các ông bà trong BCH Đảng bộ, nguyên chủ tịch UB MTTQ xã, cùng với 85 đại biểu đại diện cho nhân dân xã Hoằng Đạt.
Trong nhiệm kỳ 2013-2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Huyện Hoằng Hóa, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền, các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Hoằng Đạt không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, nổi bật như vận động nhân dân tham gia đóng góp 1.522.735.000 đ; 1501 ngày công đắp tu bổ đường giao thông, kiên cố hóa 3,2 km giao thông, kênh mương nội đồng; vận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” trên 65 triệu đồng, đã hồ trợ cho các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà, phát triển kinh tế, mỗi năm bình quân đã xóa được 2 % hộ nghèo; vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, đề nghị hỗ trợ xây mới 02 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho 2 hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Hàng năm hỗ trợ từ 5-10 xuất quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đề xuất với cấp trên và phối hợp với Chùa Trù Ninh tặng quà cho hơn 70 lượt đối tượng với trị giá 101 triệu đồng. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở được phát huy… Hằng năm, Ủy ban MTTQ xã đều được đánh giá đạt loại tốt, trên 80% Ban Công tác Mặt trận xếp loại tốt, không có Trung bình…
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; về phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ Môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới.
Tại Đại hội, ông Hoàng Văn Tâm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và ông Nguyễn Kim Thuộc, Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018, chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế… Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng xã Hoằng Đạt ngày càng vững mạnh.
Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã thống nhất đề ra các chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019-2024.
Đại hội đã hiệp thương cử ra 33 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Hoằng Đạt lần thứ nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Lê Hữu Luân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2013 - 2018 tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã  nhiệm kỳ 2019-2024. Cử 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Huyện Hoằng Hóa.
Ghi nhận những thành tích của Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư, các tổ chức thành viên và các cá nhân trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hoằng Đạt đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018.
Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên, sự ủng hộ của nhân dân các thôn, tinh thần tích cực chủ động của Ban công tác mặt trận thôn và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, UB MTTQ xã Hoằng Đạt quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội đề ra, góp phần xây dựng xã Hoằng Đạt phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.


                                                                                                                       Lê Hữu Oai
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
348799